Đèn lồng trang trí Festival Di sản Quảng Nam 2013

Festival Di sản Quảng Nam lần thứ 5/2013 do UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với Bộ Ngoại giao, Bộ VHTT-DL tổ chức, diễn ra trên nhiều địa bàn của tỉnh Quảng Nam. Hầu hết các hoạt động được tổ chức ở 2 trung tâm là 2 di sản phố cổ Hội An (TP Hội An) và khu đền tháp Mỹ Sơn (huyện Duy Xuyên).

 Trong khuôn khổ Festival có nhiều hoạt  động văn hóa, nghệ thuật, hội thảo, xúc tiến đầu tư… Các điểm nhấn là vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam; Hội thi Hợp xướng quốc tế; không gian di sản văn hóa Việt Nam và ASEAN…

 Trong tất cả các hoạt động chính của Festival năm nay, Đèn Lồng Việt nổi lên như là một biểu tượng xuyên suốt hành trình di sản. Ngay tại khu vực cổng chào và cả trên các con phố chính trên phố cổ Hội An, đâu đâu ta cũng thấy những chiếc đèn lồng với đủ loại màu sắc và kiểu dáng đẹp mắt.

Trang trí đèn lồng tỏi ngược màu vàng hoàng kim
Thi công cổng chào được trang trí bằng đèn lồng tỏi ngược màu vàng hoàng kim

 

Trang trí đèn lồng đỏ tại cổng chào Nhà hát
Trang trí đèn lồng đỏ tại cổng chào Nhà hát

 

Chiếc đèn lồng cỡ lớn được trang hoàng trên đường phố Hội An
Chiếc đèn lồng cỡ lớn được trang hoàng trên đường phố Hội An

 

Chuỗi đèn lồng trang trí cột quốc kỳ
Chuỗi đèn lồng trang trí cột quốc kỳ

Công việc trang trí đèn lồng cho phố cổ được Đèn Lồng Việt và nhóm kiến trúc sư Huỳnh Tâm Nhiên (Faifo Architect Team Group) và cộng sự phối hợp thực hiện.

Kiến trúc sư Huỳnh Tâm Nhiên bên giàn đèn lồng cỡ lớn
Kiến trúc sư Huỳnh Tâm Nhiên bên giàn đèn lồng cỡ lớn

 

Faifo Architect Team Group
Faifo Architect Team Group

Trong đêm khai mạc, tại sân khấu Nhà hát Hội An, hàng ngàn đại biểu, người dân và du khách đã được thưởng lãm chương trình văn hóa văn nghệ đặc sắc, với mỗi tiết mục là một lời giới thiệu, ngợi ca đầy cảm xúc về mảnh đất Quảng Nam có bề dày truyền thống văn hóa, nhiều cảnh đẹp say lòng người, và thấm đượm tình người mà “ai đã qua đây rồi chân bước không đành”.

Đèn lồng được sử dụng làm đạo cụ trên sân khấu
Đèn lồng được sử dụng làm đạo cụ trên sân khấu

Thành công của Quảng Nam trong việc tổ chức Festival các kỳ trước là minh chứng và cũng là động lực tạo sức hút đông đảo bạn bè quốc tế đến với Festival Di sản Quản Nam năm nay.

Festival năm nay có quy mô lớn nhất cả về các hoạt động lẫn số quốc gia tham dự; góp phần đưa Quảng Nam từ một điểm đến, hai di sản thế giới trở thành một điểm điểm đến quan tâm, lắng nghe và thấu hiểu trong việc bảo vệ và phát huy giá trị các Di sản Văn hóa thế giới.

Zalo/Viber : 0944.910.121 (Mr.Trí)

Facebook : xưởng đèn lồng Hội An

Xưởng đèn lồng

 

3 thoughts on “Đèn lồng trang trí Festival Di sản Quảng Nam 2013

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *