Lễ hội đèn lồng Hội An tại Đức 2013

Ngày 26/7/2013, lễ ký Hiệp ước kết nghĩa giữa hai thành phố Hội An và Wernigerode đã diễn ra trọng thể tại Tòa Thị chính thành phố Wernigerode của Cộng hòa Liên bang Đức.

 Tham dự lễ ký kết về phía Việt Nam có Đại sứ Nguyễn Thị Hoàng Anh, ông Nguyễn Đức Hải, Ủy viên trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy tỉnh Quảng Nam và ông Lê Văn Giảng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hội An, đại diện Hội Quảng Nam – Đà Nẵng tại Đức và một số người Việt tại Wernigerode và các vùng lân cận.

 Sau lễ ký Hiệp ước kết nghĩa, lãnh đạo thành phố Wernigerode và Hội An đã ra quảng trường trước tòa Thị chính để làm lễ khai mạc lễ hội Đèn lồng. Hàng ngàn chiếc đèn lồng được làm từ Hội An đã được vận chuyển sang Đức, trang điểm cho khu vực phố cổ của thành phố Wernigerode, biến nơi đây có dáng dấp của một Hội An. Bất chấp trời mưa, rất nhiều người dân Wernigerode và các vùng lân cận đã đổ về đây để xem đèn lồng và chương trình ca múa nhạc đặc sắc của Việt Nam và Đức. 

Đông đảo người dân tại thành phố Wernigerode tham gia Lễ hội đèn lồng bất chấp trời mưa
Đông đảo người dân tại thành phố Wernigerode tham gia Lễ hội đèn lồng bất chấp trời mưa

Lễ hội “Đèn lồng Hội An” diễn ra tại quảng trường trung tâm Wernigerode của thành phố cổ Wernigerode thuộc bang Sachsen Anhalt, CHLB Đức, từ ngày 26-7 đến 28-7, thu hút rất đông người dân địa phương và du khách đến tham dự. Những ngày này, đường phố tại Wernigerode được trang trí lung linh, rực rỡ với hàng loạt các màu sắc, kiểu dáng đèn lồng độc đáo, biến nơi đây trở thành một Phố cổ Hội An thứ hai trên đất Đức.

lantern at wernigerode

chùm ảnh lồng đèn tại Đức Đèn lồng Hội An tại Đức

Hoi An Lanterns at Germany

long den hoi an viet nam hoi an wernigerode long den hoi an tai thanh pho wernigerode

Chiếc đèn lồng Hội An mang đậm nét Á Đông đã kết hợp hết sức hài hòa với một Wernigerode phương Tây cổ kính. Hy vọng với sự thành công của Lễ hội đèn lồng năm nay, hình ảnh cũng như vẻ đẹp của chiếc đèn Hội An sẽ ghi lại dấu ấn đậm nét trong lòng bạn bè khắp bốn phương, đặc biệt là những người bạn Đức đáng mến.

         (tin Flavour)

2 thoughts on “Lễ hội đèn lồng Hội An tại Đức 2013

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *